Hai mặt của quảng cáo

78565.png

Clip quảng cáo của nhãn hiệu Mì Gấu đỏ – với thông điệp “Gắn kết yêu thương” – đã được phát sóng trên truyền hình từ lâu, nhưng chỉ những ngày gần đây trên các trang mạng xã hội mới rộ lên bình luận về ý nghĩa của nội dung quảng cáo này.

Có hai luồng ý kiến khác nhau: Ủng hộ và ngợi khen vì đã “kêu gọi mọi người chung tay vì trẻ em nghèo khó” (lời ông Đặng Hoa Nam, Cục phó Cục Chăm sóc và bảo vệ trẻ em, Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội); ngược lại, lên án vì sự dàn dựng (nhân vật chính không có thật, do diễn viên đóng) và mục đích bán hàng dựa vào lòng trắc ẩn của mọi người.

Trước một sự vật, hiện tượng, ở những góc nhìn khác nhau, mỗi cá nhân có thể đưa ra những phân tích, nhận định khác nhau, từ đó có những cảm xúc khác nhau. Cũng có thể xem đó là tính hai mặt của quảng cáo, vì góc nhìn của người làm quảng cáo có thể rất khác góc nhìn của người xem quảng cáo.

Theo đó, nếu người làm quảng cáo có thể “vào vai” người xem quảng cáo để chuyển tải thông điệp, thì quảng cáo sẽ “nâng bước” cho thương hiệu khi chiếm được cảm tình của khách hàng. Ngược lại, gây phản cảm cho người xem thì quảng cáo có thể đem lại tai họa cho thương hiệu.

Mời bạn trải nghiệm:

Mì Gấu đỏ “gắn kết yêu thương”:

[MEDIA:gau do ]

Chipotle với lợn Chunky và trách nhiệm môi trường:

[MEDIA:back to the start]

Logitech khắc phục những lỗi thông thường về tai nghe:

[MEDIA:logitech ]

Honda “giễu cợt” sản phẩm của chính mình:

[MEDIA:honda

Qua xem quảng cáo, nếu có cơ hội, bạn thích là khách hàng của thương hiệu nào?

Gửi phản hồi

Mời bạn điền thông tin vào ô dưới đây hoặc kích vào một biểu tượng để đăng nhập:

WordPress.com Logo

Bạn đang bình luận bằng tài khoản WordPress.com Log Out / Thay đổi )

Twitter picture

Bạn đang bình luận bằng tài khoản Twitter Log Out / Thay đổi )

Facebook photo

Bạn đang bình luận bằng tài khoản Facebook Log Out / Thay đổi )

Google+ photo

Bạn đang bình luận bằng tài khoản Google+ Log Out / Thay đổi )

Connecting to %s

%d bloggers like this: